หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ประมวลภาพกิจกรรม ‘จุดเทียนเขียนสันติภาพ’ ที่ธรรมศาสตร์

ประมวลภาพกิจกรรม ‘จุดเทียนเขียนสันติภาพ’ ที่ธรรมศาสตร์


 

บรรยากาศ 'จุดเทียนเขียนสันติภาพ' ที่ธรรมศาสตร์
http://www.youtube.com/watch?v=8Kxe7Bsa2x0 

12 ม.ค.2557 ที่บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์ในนามสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อยุติการสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรงอันเนื่องจากการ ชุมนุมทางการเมืองขึ้นในช่วงเย็น โดยใช้ชื่อว่า “จุดเทียนเขียนสันติภาพ หยุดเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง"

กิจกรรมนี้ ได้รับความสนใจจากคณาจารย์ นักศึกษาปัจจุบัน และอดีตนักศึกษาธรรมศาสตร์ รวมทั้งประชาชนทั่วไปเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนหลายร้อยคน ในงานมีการทำป้ายขนาดใหญ่และแจกสติ๊กเกอร์รณรงค์ให้แก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ทางการเมืองผ่านกระบวนการการเลือกตั้ง และรณรงค์ให้เคารพหลักการความเสมอภาค และสิทธิของ 1 คน 1 เสียง รวมทั้งการปฏิเสธการรัฐประหารด้วย

ในงานมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วม เขียนบทกวีสั้นและส่งให้พิธีกรบนเวทีอ่าน มีการให้ผู้เข้าร่วมงานเขียนข้อความบนโพสต์อิทแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ การเมืองนำไปแปะบนกระดานขนาดใหญ่  โดยที่กิจกรรมหลักคือการจุดเทียนเขียนสันติภาพ เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 18.00 น.เศษ โดยผู้เข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการสมานฉันท์สันติวิธี และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง หยุดใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ หยุดสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง ทั้งหมดนี้เพื่ออนาคตของประเทศไทย ก่อนจะเริ่มจุดเทียนและร่วมกันกล่าวคำว่า “เราไม่เอาความรุนแรง” ก่อนจะจบด้วยการร่วมกันร้องเพลง Imagine ของจอห์น เลนนอน และเพลงชาติไทยปิดท้าย ก่อนจบงานผู้จัดมีการนัดหมายกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า หากเกิดการรัฐประหารขึ้นขอให้ทุกคนออกมารวมตัวกัน ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2014/01/51116

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น