หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

1 เมษา วันแจ้งความแห่งชาติ

1 เมษา วันแจ้งความแห่งชาติ


PhotoPhoto
Photo
Photo

ประชาชนต้านอำนาจนอกกติกา


ประชาชนจัดกิจกรรม แสดงพลังคัดค้านคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ อย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด   

กลุ่ม "เที่ยงตรง เที่ยงธรรม นำสันติสุข" ซึ่งเป็น การรวมตัวกันของประชาชนทั่วกรุงเทพฯ ร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีดำ บริเวณลานด้านหน้าสวนเบญจสิริ เพื่อไว้อาลัยให้กับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ลงมติให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ
พร้อมทั้งชูป้ายข้อความคัดค้านคำตัดสิน และรณรงค์ให้ 20 ล้านเสียงที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ฟ้องร้องดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากไม่เคารพเสียงของประชาชน ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ภายใต้แคมเปญ "วันแจ้งความแห่งชาติ" 
 
และเช้าวันนี้(25 มี.ค.) กลุ่มประชาชนปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ที่นำโดยนายสุดชาย บุญไชย เข้ายื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุด ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก 6 คน และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ร่วมกันสนับสนุนให้ได้อำนาจโดยมิชอบ และแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐานกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร 
 
ด้านกลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จังหวัดยโสธร รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดยโสธร แสดงพลังไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ เห็นว่าตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นธรรมและไม่เห็นความสำคัญของเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ กว่า 20 ล้านเสียง  
 
พร้อมกันนี้ ยังได้โจมตีการทำงานขององค์กรอิสระ อย่าง กกต.ว่าไม่มีความจริงใจ ที่จะจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ เป็นเหตุให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ รวมถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติว่ามี ลักษณะสองมาตรฐาน
 
(ที่มา)
http://shows.voicetv.co.th/voice-news/100986.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น