หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำรวจโลกใบเก่าอันแสนโสโครกและอัปลักษณ์

สำรวจโลกใบเก่าอันแสนโสโครกและอัปลักษณ์ 



 
โดย สมุดบันทึกสีแดง
 
ณ วันนี้ เราเห็นไอ้คนขี้โกงที่ใช้นามสกุล “รักโลกใบเก่า” ใช้เลห์เหลี่ยมสารพัดที่จะทำลายประชาธิปไตย และทำลายความสร้างสรรค์ของปัจเจกผู้ที่อยากดำรงอยู่ในโลกใบใหม่ พวกรักโลกใบเก่าหยิ่งผยองในความเป็นมนุษย์ของตนเองว่ามีมากว่าคนอื่นๆ พวกรักโลกใบเก่าทนงว่าตัวเองมีการศึกษาดีกว่าคนอื่นจึงมีความชอบธรรมอย่างเต็มที่ในละเมิดสิทธิคนที่ด้อยกว่า พวกนี้เชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเพราะ “รักโลกใบเก่า” ฉะนั้นโลกใบนั้นจะหยุดนิ่งไม่เปลี่ยนแปลง พวกรักโลกใบเก่าอธิบายว่าประเทศไทยมีลักณะพิเศษ การเปรียบเทียบประเทศไทยกับประเทศอื่นๆเป็นพวกที่ไม่ใช่คนไทย พวกรักโลกใบเก่ามีหู แต่มีไว้เพื่อฟังความข้างเดียว มีปากแต่มีไว้เพื่อพูดจาไร้สาระ

พวกรักโลกใบเก่าชอบแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเหนือบ้านคนอื่น พวกรักโลกใบเก่าชอบไล่ให้คนออกนอกประเทศให้ไปอยู่ที่อื่น นักแสดงในโลกใบเก่าชอบอ้างว่าตัวเองเป็นคนของประชาชนทั้งๆที่ไม่มีใครเลือกมา อุตสาหกรรมบันเทิงในโลกใบเก่าถูกครอบงำด้วยพล็อตเรื่องแบบจักรๆ วงศ์ๆ ในโลกใบเก่าคนที่ทำนาบนหลังคนถูกยกย่องให้เป็นบิดาแห่งการทำงาน กลายเป็นคนร่ำรวยที่สุด


พวกรักโลกใบเก่า นั้นมีใบหน้าเดียวเทรนเดียวกันคือ “อัปลักษณ์และโสโครก” ส่วนสมองนั้น “คิดได้มิติเดียวคือทำลายคนที่เห็นต่าง อุปถัมภ์ลูบหลังคนพวกเดียวกัน” “ภาษาที่ใช้อย่างเป็นทางการคือ การพูดโกหก” สิ่งที่ค้ำจุนโครงสร้างของโลกใบเก่า คือ ยศถาบรรดาศักดิ์ ความต่ำสูงของชาติตระกูล ปรัชญามุมมองโลกนั้นเน้นย้ำความเชื่อแบบไสยศาสตร์ ปฏิเสธการใช้เหตุผลและหลักฐาน เชิดชู ผี สาง นางไม้ และ เทวดา มีการเซ่นไหว้ตลอดปี

สถาบัน หลักๆทางสังคมของโลกใบเก่าเป็นอย่างไร? พวกนี้มีสถาบันหลักๆ ในรูปแบบที่ไม่แตกต่างจากโลกสมัยใหม่ แต่ทัศนะคติเท่านั้นที่ต่างออกไป เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ และ ศาลชนิดต่างๆ ผู้พิพากษาต่างทำงานกันเป็นทีมเพื่อให้มีหลักประกันว่าความยุติธรรมจะไม่มี วันเกิดขึ้นในโลกใบเก่าแน่นอน ผู้พิพากษานามสกุลรักโลกใบเก่านั้น จะทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่เข่นฆ่าประชาชนพ้นผิด และ พวกนี้จะทำทุกช่องทางเพื่อเอาผิดกับประชาชนที่เห็นต่าง ในโลกใบเก่าการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์เกิดขึ้นเกือบทุกทศวรรษ บรรดานายทหารที่มีส่วนในการเข่นฆ่าประชาชนจะได้รับการเชิดหน้าชูตา มีสายสะพายกันถ้วนหน้า ผู้พิพากษาในโลกใบเก่ามีลักษณะพิเศษ คือ มองไม่เห็นความผิดของพวกเดียวกัน เช่น เพื่อนผู้พิพากษาขโมยเงินภาษีประชาชนเพื่อส่งลูกไปเรียนเมืองนอก ฯลฯ

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นหน่วยงานที่จะทำทุกอย่างเพื่อเป็นหลักประกันว่า การเลือกตั้งที่ใสสะอาดเสรีจะไม่มีทางเกิดขึ้น ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหน่วยงานนี้จะทำทุกอย่างเพื่อล้มการเลือกตั้ง หน่วยงานนี้โดยหัวใจและจิตวิญญาณแล้วสนับสนุนการแต่งตั้งมากกว่าการเลือกตั้ง 

องค์กร สิทธิมนุษยชน สิทธิความเป็นมนุษย์นั้นเป็นสิทธิที่สงวนให้ไว้ให้กับคนบางกลุ่มเท่านั้น องค์กรนี้หวงแหนลักษณะความไม่เท่าเทียมกันของคนในโลกใบเก่ามาก เกือบทุกครั้งที่ประชาชนผู้สนใจโลกใบใหม่ออกมาเคลื่อนไหว องค์กรสิทธิมนุษยชนจะออกมาปรามก่อนเสมอ บางกรณีถึงขั้นออกแถลงการณ์ประณาม ในช่วงที่ประชาชนผู้ฝักใฝ่โลกใบใหม่ถูกปราบถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมกลางกรุงเทพ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนได้ตั้งใจหลับตาเพื่อไม่มองเห็นความจริง 

มหาวิทยาลัย ภายใต้ปรัชญาของโลกใบเก่านั้นเน้นความมืดบอดทางปัญญา มหาวิทยาลัยเน้นเครื่องแบบนักศึกษามากกว่าเน้นคุณค่าของเสรีภาพในการแสดงออก หรือ การเรียนการสอนที่ขบคิดตีปัญหาอย่างรอบด้าน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยนั้นเน้นสร้างให้นักคิดในอดีตกลายเป็นเพียงรูปปั้นทาง ประวัติศาสตร์ให้จุดธูปกราบไหว้แทนที่จะสืบทอดแนวความคิดอันสว่างไสว ผู้บริหารนั้นหลงไหลและคลั่งใคล้การควบคุมเด็กๆ  ผู้บริหารนั้นมีมือเพื่อปิดหูปิดตานักศึกษา ผู้บริหารนั้นมีลิ้นเพื่อเลียผู้มีอำนาจ ผู้บริหารนั้นมีเท้าเพื่อเหยียบย่ำความสร้างสรรค์ทางความคิดของนักศึกษาผู้ อยากใช้นามสกุล “รักโลกใบใหม่” ผู้บริหารและคณาจารย์เมื่อโดนนักศึกษาตั้งคำถามเกี่ยวกับความชอบธรรมในการ เลียเผด็จการแต่ละเลยหลักมนุษยธรรม ความเท่าเทียม ได้ออกมาข่มขู่สอบวินัยและอาจจะพักการเรียน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้ออกมาแถลงว่าประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีการเลือกตั้ง! ผู้บริหารกลายเป็นเพียงนายหน้าค้า “ใบกระดาษ”

 ธนาคารบางธนาคาร มีรูปแบบและปรัชญาการทำงานแบบ “ไร้หัวใจเป็นที่ตั้ง” พนักงานธนาคารพวกนี้รังเกียจการปล่อยกู้ให้ชาวนา พวกนี้มองไม่ออกและไม่สนใจจะทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมขยายตัวและไหลเวียนอย่าง เป็นระบบ พวกนี้สนใจอย่างเดียวคือเก็บรักษาเงินไว้เพื่อให้โจร นามสกุล ณ รักโลกใบเก่า 

พระบางรูปในโลกใบเก่า ทำตัวไม่ต่างจากอันธพาล รีดไถชาวบ้านอยู่ร่ำไป พระส่วนใหญ่ในโลกใบเก่าคือตัวอุปสรรคใหญ่สำหรับสิทธิสตรีสตี โดยเฉพาะกฎหมายทำแท้ง พระอันธพาลบางรูปเป็นหัวขบวนจุดชนวนให้มีการใช้ความรุนแรง พระในโลกใบเก่ามองว่าประชาธิปไตยและการเลือกตั้งเป็น “บาป”
วงการสื่อสารมวลชน ชิงชังแนวทางการทำงานที่นำความจริงมาเปิดเผยอย่างรอบด้าน แต่ขยันทำงานล่วงเวลาเพื่ออัดฉีดความเทจ ป้ายสีผู้ที่เห็นต่างกับโลกใบเก่า 

กองทัพในโลกใบเก่ามีไว้เพื่อเข่นฆ่าประชาชนผู้ฝักใฝ่โลกใบใหม่ นายพลกลายเป็นฆาตกรที่มีเกียรติ กองทัพสามารถใช้เงินเป็นล้านๆ ในการซื้ออาวุธที่ล้าสมัยเพื่อนำมาเข่นฆ่าประชาชน นายพลหรือนายทหารยศสูงเป็นเพื่อนสนิทกับการคอรัปชั่น ทหารและกองทัพกลายเป็นนักฆ่าที่ถูกต้องตามกฎหมาย 

นักการเมืองส่วนใหญ่ในโลกใบเก่า “ไร้กระดูกสันหลัง”

โลกใบเก่าเป็นโลกใบที่สกปรก โสมม เป็นภัยต่อคนส่วนใหญ่ ...ฉันจะทำลายโลกใบเก่า...เพื่อสร้างโลกใบใหม่

(ที่มา)
http://turnleftthai.blogspot.dk/2014/03/blog-post_28.html             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น