หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

เวทีเดือด!รสนา-วีระ จวกพุทธะอิสระ จัดเวทีให้ปตท.ชี้แจง โวยปิยสวัสดิ์ด่าปชช."เห่าหอน"

เวทีเดือด!รสนา-วีระ จวกพุทธะอิสระ จัดเวทีให้ปตท.ชี้แจง โวยปิยสวัสดิ์ด่าปชช."เห่าหอน"


Photo: คนดีเขากัดกันเพราะผลประโยชน์ สุดท้ายก็ไม่ต่างจากด่าคนอื่น น่าละอาย

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1411543349 
"ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง" คนดีเขากัดกันเพราะผลประโยชน์ สุดท้ายก็ไม่ต่างจากด่าคนอื่น น่าละอาย!

วันที่ 24 กันยายน การเสวนาถาม-ตอบปฎิรูปพลังงานเพื่อทิศทางของประเทศ วันนี้ที่สโมสรทหารบกถนนวิภาวดี บรรยากาศช่วงบ่ายยังคงเข้มข้นต่อเนื่อง โดยก่อนการเสวนา นางบุญยืน สิริธรรม อดีต ส.ว.สมุทรสงคราม ได้โวยวายกลางเวทีเสวนา ระบุว่าไม่พอใจที่ถูกคัดชื่อออกจากผู้ร่วมเสวนาบนเวที ทำให้พระพุทธะอิสระกล่าวขอให้สงบสติอารมณ์และให้อนุญาตให้ นางบุญยืนขึ้นมาบนเวทีได้

ทั้งนี้ในการเสวนาพระพุทธะอิสระ ต้องการให้ มีการเก็บพลังงานของประเทศไทย โดยเฉพาะพลังงานที่มาจากฟอสซิลเช่นน้ำมัน หรือก๊าซธรรมชาติ ไว้ใช้ในอนาคต ส่วนเรื่องพลังงานทดแทนหรือพลังงานหมุนเวียนนั้น ต้องการให้มีส่งเสริมมากขึ้น โดยต้องคำนึงถึงวัตถุดิบในการผลิตและระบบการส่งพลังงานให้ประชาชนด้วย

ขณะที่ด้านของนายปิยสวัสดิ์อัมระนันท์ประธานกก.บริหาร บริษัท ปตท.กล่าวว่าการใช้พลังงานที่ได้จากฟอสซิล เช่นน้ำมัน หรือก๊าซธรรมชาติในขณะนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ต้องมีการนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบพลังงานเป็นพลังงานหมุนเวียนทดแทนการใช้พลังงานจากฟอสซิลอย่างแน่นอนแล้ว ส่วนเรื่องระบบส่งพลังงานนั้น ได้มีการประเมินศักยภาพของพื้นที่ต่างๆในการขยายสายส่งแล้ว


นายวีระ สมความคิด นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์และนางสาวรสนา โตสิตระกูล ได้ไปแถลงข่าวนอกเวทีเสวนา ว่ารู้สึกผิดหวังพระพุทธอิสระ ผู้ดำเนินการบนเวทีเสวนาปฏิรูปพลังงานครั้งที่2 ว่าไม่เปิดโอกาสให้ภาคประชาชนอธิบายปัญหาอย่างเต็มที่และเพียงพอ

ด้านนายวีระ สมความคิด ยืนยัน ว่ากองทุนอนุรักษ์พลังงาน มีการนำเงินไปใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์จำนวนมาก โดยเฉพาะกรณีการชี้มูลว่ากระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงานและ ปตท.ร่วมกันกระทำผิด จากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน แต่การเสวนาวันนี้กลับไม่ยอมชี้แจงและพยายามบ่ายเบี่ยง หลายกรณีมีการปิดบังและปกปิดข้อมูล เช่นกรณีนายปิยสวัสดิ์ บอกในการเสวนาครั้งก่อนว่าท่อก๊าซในทะเลยังไม่ได้ส่งคืน แต่ในวันนี้กลับบอกว่าส่งคืนแล้ว รวมถึงการประณามภาคประชาชน โดยการดูถูกประชาชนบนเวทีโดยเรียกผู้ที่ตั้งคำถามว่าเป็นพวก"เห่าหอน"

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1411543349 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น