หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

สนธิลั่นสู้ครั้งนี้ต้องชนะอย่างเดียว ไม่ใช่สู้เพื่อเปลี่ยนขั้ว

สนธิลั่นสู้ครั้งนี้ต้องชนะอย่างเดียว ไม่ใช่สู้เพื่อเปลี่ยนขั้ว

(พันธมารมาเป็นแสน.. ปฎิรูปประเทศไทย)

ภาพที่โพสต์

ภาพที่โพสต์


โฆษก พธม. ชี้กวีไกรทุบรถคือสร้างสถานการณ์หวังใส่ร้าย ส่วนผลสำรวจ พธม. เสนอแกนนำยังไม่ควรชุมนุมใหญ่จนกว่า ศาล-ทหารจะร่วมปฏิรูปประเทศด้วย ด้าน "พิภพ" ลั่นจะใช้พระราชดำรัส-เศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิรูปประเทศ "สมเกียรติ" เผยมีความฝันว่ามวลชนจะออกมาร่วมกับกองทัพ ตุลาการ "การปฏิวัติประชาชาติประชาธิปไตย" จะเกิดขึ้น


ผลสำรวจ พธม. ชี้ประเทศดีขึ้นต้องปฏิรูปใหญ่ ขจัดเผด็จการรัฐสภาโดยทุนสามานย์

ในเวลา 16.10 น. วันนี้ (10 มี.ค.) เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงไชย, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ และนายประพันธ์ คูณมี แนวร่วมพันธมิตรฯ ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุมหยุดเผด็จการรัฐสภา รวมพลังปฏิรูปประเทศไทย

นายปานเทพ ได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของพันธมิตรประชาชน ซึ่งตอบคำถามว่า ท่านคิดว่าประเทศไทยจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ด้วยวิธีการใดมากที่สุด พบว่าลำดับที่ 1 ร้อยละ 70.80 ระบุว่าต้องการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ ขจัดระบอบเผด็จการรัฐสภาโดยทุนสามานย์ได้สำเร็จ ลำดับที่ 2 คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อันดับที่ 3 เรื่องอื่นๆ เช่น เรื่องเขตแดนไทย-กัมพูชา และอันดับที่ 4 คือเรื่องหยุดยั้งกระบวนการแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 สำเร็จ ร้อยละ 7.26

หัวข้อต่อมา ท่านคิดว่าในเวลานี้ประชาชนทั่วไปในสังคมมีความทุกข์ร้อนกับปัญหาประเทศ เพียงใด พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ทราบปัญหาแต่ส่วนใหญ่เพิกเฉยและถือว่าธุระไม่ใช่ ถึงร้อยละ 42.15 ประการที่ 2 ส่วนใหญ่ประชาชนยังไม่ทราบปัญหา และยังไม่ทราบข้อมูล ร้อยละ 33.33 และลำดับที่สาม ส่วนใหญ่ประชาชนมีความทุกข์ร้อน ร้อยละ 15.02 และอื่นๆ อีกร้อยละ 9.50 

(อ่านต่อ) 

http://www.prachatai.com/journal/2012/03/39610

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น