หน้าเว็บ

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สำนักฎหมายอัมสเตอร์ดัมยุติหน้าที่ล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐให้ทักษิณ

สำนักฎหมายอัมสเตอร์ดัมยุติหน้าที่ล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐให้ทักษิณ





สำนักงานอัมสเตอร์ดัมและเพื่อน ยื่นเอกสารต่อสภาคองเกรสยุติการทำหน้าที่ลอบบี้ให้ทักษิณในสหรัฐตั้งแต่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมระบุทักษิณยังเป็นลูกความ และที่ผ่านมาเน้นให้ความช่วยเหลือทักษิณและขบวนการคนเสื้อแดง

เว็บไซต์ Legal Time ซึ่ง เป็นวารสารด้านกฎหมายในกรุงวอชิงตัน ดีซี. เผย สำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัมและเพื่อน (Amsterdam & Partners) ส่งเอกสารต่อสภาคองเกรสยุติการทำหน้าที่ล็อบบี้ให้กับอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากทำหน้าที่ดังกล่าวมาเป็นเวลา 2 ปี

ทั้งนี้สำนักงานของอัมสเตอร์ดัมและเพื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า อัมสเตอร์ดัมและเปรอฟฟ์ นั้นได้จดทะเบียนต่อสภาคองเกรสเพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษากฎหมายและข้อเสนอ แนะให้กับทักษิณในกรุงวอชิงตัน และในต่างประเทศ โดยผู้ที่เป็นลอบบี้ยิสต์ให้กับทักษิณในกรุงวอชิงตัน ดีซี. นั้นคือหุ้นส่วนของสำนักงาน ชื่อ แอนดรูว์ ดูโควิค

Legal Time รายงานคำสัมภาษณ์ของโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมว่า สำนักงานของเขานั้นไม่ได้ดำเนินการอะไรให้กับทักษิณเลยในสหรัฐ แต่สำนักงานของเขาซึ่งมีที่ตั้งในลอนดอนและในวอชิงตันนั้นดำเนินการช่วย เหลือทักษิณและขบวนการเสื้อแดงที่สนับสนุนทักษิณ โดยปีที่แล้วนั้นได้ทำการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศที่กรุงเฮก ให้เข้ามาสืบสวนอาชญกรรมที่ละเมิดมนุษยธรรมโดยรัฐบาลไทยในการสลายการชุมนุม คนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมยืนยันด้วยว่าอดีตนายกทักษิณยังเป็นลูกความของเขาอยู่
 
(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/08/41837

อัมสเตอร์ดัม ยันยังว่าความให้ ทักษิณ-นปช. อยู่



Profile picture


Legal Time รายงานคำสัมภาษณ์ของโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมว่า สำนักงานของเขานั้นไม่ได้ดำเนินการอะไรให้กับทักษิณเลยในสหรัฐ แต่สำนักงานของเขาซึ่งมีที่ตั้งในลอนดอนและในวอชิงตันนั้นดำเนินการช่วย เหลือทักษิณและขบวนการเสื้อแดงที่สนับสนุนทักษิณ

โดยปีที่แล้วนั้นได้ ทำการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศที่กรุงเฮก ให้เข้ามาสืบสวนอาชญกรรมที่ละเมิดมนุษยธรรมโดยรัฐบาลไทยในการสลายการชุมนุม คนเสื้อแดงเมื่อปี 2550 และนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ก็ยังยืนยันด้วยว่าอดีตนายกทักษิณยังเป็นลูกความของเขาอยู่

กรณี นี้เป็นระเบียบการทางกฎหมายตามธรรมดาในสหรัฐ บริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างๆ ต้องยื่นเรื่องชี้แจงต่อทางการสหรัฐ ว่าจะเริ่มหรือยุติการล็อบบี้ให้แก่ผู้ใด ทางบริษัทไม่ได้ล็อบบี้ให้พ.ต.ท.ทักษิณในสหรัฐมาแล้วระยะหนึ่ง จึงชี้แจงอย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าไม่ได้ตัดความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือกลุ่มคนเสื้อแดงในประเทศไทยแต่อย่างใด 

 มี สื่อบางฉบับในประเทศไทยรีบร้อนเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นผมจึงฝากไปยังคน เสื้อแดงด้วยว่า ผมไม่ได้ละทิ้งพวกเขา ย้ำว่าผมว่าความในนามนปช. ด้วย ไม่ใช่แค่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคดีความในศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่ผมยื่นเรื่องไปก็ยังเดินหน้าตามปกติ

(ที่มา)
http://news.mthai.com/headline-news/180795.html






ยันทักษิณ ไม่เคยจ้างให้ทำงานล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐ

นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ได้ยุติบทบาทในการทำหน้าที่เป็นทนายความให้แก่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อ ต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และพ.ต.ท.ทักษิณ โดยระบุว่า

มี ข่าวว่าอัมสเตอดัมขอเลิกการเป็นลอบบี้ยิสต์ให้ท่านทักษิณ ผมตรวจสอบข่าวแล้วเป็นเรื่องเท็จและเป็นนิยายอีกเรื่อง เพราะอัมสเตอดัมยังคงเป็นทนายให้ นปช ต่อไป

ท่าน ทักษิณไม่เคยจ้างบอบในการเป็นลอบบี้ยิสต์เลยครับ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเลิกจ้างการเป็นลอบบี้ยิสต์ อัมสเตอดัมฟังข่าวนี้ตกใจว่าข่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และเขาไม่เคยมีปัญหาใดๆ กับ ท่านทักษิณเลย และเขายังมุ่งมั่นทำงานคดีเอาตัวผู้กระทำความผิดต่อศาลอาญาระหว่างประเทศต่อ ไปครับ

ส่วนการได้รับวีซ่าเข้าสหรัฐของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายนพดลกล่าวว่า ตนไม่ทราบแน่ชัดว่าสหรัฐใช้เกณฑ์ถึงให้วีซ่า  แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการลอบบี้หน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐฯ และไม่เกี่ยวข้องกับความต้องการขยายฐานอำนาจของสหรัฐฯ มายังอาเซียนผ่านประเทศไทยแต่อย่างใด
 
(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น