หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

The Daily Dose

The Daily Dose 


 

 

The Daily Dose 28 สิงหาคม 2555 


เป็นรมว.กลาโหมตั้งปลัด...ไม่ใช่สิทธิคนเดินเสนอ 
หลังจากงัดข้อปมตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่เพียงไม่กี่วัน เนื่องจากพลเอกเสถียร ทำหนังสือชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรี ถึงรายละเอียดการประชุมแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งที่การประชุมในประเด็นดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นตอนการหารือและยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งการนำเอารายละเอียดในการประชุมภายในของกระทรวงกลาโหมไปเปิดเผยต่อบุคคล ภายนอกเป็นสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ สุดท้าย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ก็มีคำสั่งย้ายด่วน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้มาช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีกลาโหม มีผลทันที 
 
อยากเอาเงิน $ ต้องเอาบาทมาเเลก!
ใครก็ตามไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจเกษตร หรือน้ำมัน ถ้าอยากนำเงินทุนสำรองระหว่างประเทศไปลงทุน ก็ควรต้องเอาเงินบาทมาแลกออกไป เพราะเงินส่วนนี้เราเองก็มีต้นทุน หรือถ้ารัฐบาลจะนำออกไปก็ได้ โดยการออกพันธบัตร หรือหุ้นกู้ขายเป็นเงินบาท และนำมาแลกเป็นเงินดอลลาร์ที่อยู่ในรูปทุนสำรองออกไป ซึ่งแบงก์ชาติยินดีอยู่แล้วเพราะช่วยลดภาระการขาดทุนลงด้วย

(คลิกฟัง)

 

The Daily Dose  27 สิงหาคม 2555
 
สว.จะช่วยชีวิตทางการเมืองสุเทพมั้ย? 
ประธานวุฒิสภาไม่ควรมุ่งที่จะทำตามที่ ปปช.เสนอมาทุกสิ่งทุกอย่างเพียงอย่างเดียว เป็นโอกาสที่ดีที่จะแสดงให้เห็นว่า มาตราต่างๆที่มีอยู่นั้นก็ถูกใช้ในการเล่นงานทางการเมืองกันเอง  ต้องเข้าใจและเป็นโอกาสที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 265  266 ควรแก้ไขอย่างไร...

(คลิกฟัง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น