หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

สุขสันต์วันสงกรานต์ Happy Sonkran's Day!

สุขสันต์วันสงกรานต์ Happy Sonkran's Day!




http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=DCxlMgc0g9I#!


น้ำที่ หลั่ง รด ราด คือหยาดฝน
ทั้งเจือปนมนต์ขลังความตั้งจิต

เกิดปัญญาพรูพรั่งทั้งความคิด
เสริมชีวิต วิญญา และอารมณ์

หวนคิดถึงสงกรานต์แต่กาลก่อน
ไม่เคยร้อนมีแต่เย็นเป็นปฐม

แต่เมื่อเผยโฉมหน้าพระยายม
ก็หวานอมขมกลืนไม่ชื่นใจ

วันสงกรานต์ที่ผ่านมาคร่าชีวิต
ไร้ความผิดยังเชือดจนเลือดไหล

เพียงเราร้องสิทธิ์ที่มีเสรีไทย
ก็สั่งใช้กำลังทัพอย่างอัปรีย์

แต่เราไม่เศร้าสร้อยคอยร่ำไห้
เราเป็นไทยต้องตระหนักในศักดิ์ศรี

สงกรานต์ไทยใช่ของเขาของเรามี
ผู้พร้อมพลีคือวิญญาณสงกรานต์เรา

เทวดาสงกรานต์ในวันนี้
คือวีรชนคนที่พลีชีพเขา

เพื่อพิทักษ์ศักดิ์ศรีเสรีเรา
จนร้อนเร่ากลับเย็นและเป็นธรรม

โปรดอวยพรสงกรานต์สำราญจิต
โดยผ่านน้ำศักดิ์สิทธิ์และชุ่มฉ่ำ

ใจอย่าลืมวีรชนคนที่นำ
ความเป็นธรรมแห่งสงกรานต์ก่อนกาลมา

เศร้าและสุขคู่กันอย่างวันนี้
คือสัญลักษณ์ชีวีอันมีค่า

สุขและทุกข์คู่กันทุกวันมา
นั่นปัญญาแห่งสงกรานต์สานสมดุล... 

จักรภพ เพ็ญแข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น