หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เกรงใจ "กษัตริย์" มากกว่า "ประชาชน"

รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เกรงใจ "กษัตริย์" มากกว่า "ประชาชน"





นายกฯขอพระบรมราชานุญาต ถอนร่าง รธน.ที่มาส.ว.
http://www.prachatai.com/journal/2013/12/50271


"ข่าวรายงานว่า "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ...ได้กราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาตถอนร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวทันที และได้ขอพระราชทานอภัยหากการใดที่เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท"

รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เกรงใจ "กษัตริย์" มากกว่า "ประชาชน" นะครับ ในเรื่องที่ "รัฐบาล" นำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ไปให้กษัตริย์ลงปรมาภิไธย ไม่ได้ทำผิดอะไรเลย แต่กุลีกุจอ ไป "ขอโทษ" กษัตริย์

ทว่า ในเรื่องที่ "รัฐบาล" ทำผิดมากๆ ในการ "ยัดไส้ - เหมาเข่ง ทักษิณ" ทำให้นักโทษการเมืองที่อยู่ในคุก "ไม่ได้รับการนิรโทษกรรม" และการ "ยัดไส้ของรัฐบาล" ทำให้เกิดสถานการณ์เลวร้ายต่อระบอบ ประชาธิปไตยในประเทศ (เพราะการไป "ซูเปอร์ดีล" ยอมนิรโทษกรรมให้ฆาตกรปี ๕๓ และเลยเถิดไปนิรโทษกรรมปี ๔๗ แลกกับ "ทักษิณกลับบ้าน") ทำให้ "กบฏสุเทพ" มาลอยหน้าลอยตา และ กดสวิตซ์ "กษัตริย์เชิงเครือข่าย" ให้ออกมาทำงาน ล้มรัฐบาล และประชาชนต้องตกชะตากรรม มาต่อสู้ปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอีก
 

รัฐบาลทำผิดมากๆ ต่อประชาชนขนาดนี้ "ยังไม่เคยขอโทษสักคำ" ครับ

แต่การกระทำที่ "ไม่ผิดอะไรเลย" คุณรีบแจ้นไปขอโทษกษัตริย์

รัฐบาลไร้มโนสำนึกต่อประชาชนเอามากๆ ครับ."  
 
เวลานี้ในทางการเมือง รัฐบาลสมควรยุติการสร้างเงื่อนไขให้ "ฝ่ายกบฏเทือก" นำมาเป็นประเด็นมา "กระทืบคุณ" แต่นี่คุณไป "ถอนร่างรัฐธรรมนูญ" ที่ค้างคาอยู่ ซึ่งคนทั้งบ้านทั้งเมืองเขาแทบจะลืม/ไม่ มีการพูดถึงกันแล้ว แทนที่จะปล่อยให้ "ตกไป" เมื่อพ้น ๙๐ วันคือสิ้นผลไปเอง แต่นี่ คุณกลับไป "ประเคนประเด็น" ให้ฝ่ายกบฏเทือก ซึ่งจะชุมนุมปิด กทม.ในวันพรุ่งนี้ เอาไป เล่นได้ต่อ

มิหนำซ้ำ ผลในทางกฎหมาย การกระทำแบบนี้คุณไป "สร้างความชอบธรรม" ให้ ปปช. ชี้มูลความผิดโดยยึดใบปลิวทางการเมือง (คำวินิจฉัย) ของศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นฐานการสั่งให้คุณทั้งรัฐสภาหยุดปฏบัติหน้าที่ ได้อีก 


จะ เชียร์นี่เหนื่อยใจเลยครับ อุบาทว์จริงๆ เดินแบบนี้มันเหนื่อย ไม่มีประโยชน์ที่จะไปถอนตอนนี้ (ในทางการเมือง) --- นอกจากนี้และในทางกฎหมาย มันถอนไม่ได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น