หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก

ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก



โดย พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


การที่สส.ปชป.ลาออกทั้งพรรค ตาม "สัญญาณ" ที่ได้รับมา ก็เพื่อบีบให้นายกฯยิ่งลักษณ์ยุบสภา แล้วก็บอยคอยเลือกตั้ง มุ่งสร้างสูญญากาศทางการเมืองให้จง ได้ เมื่อไม่มีสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะเหลือแต่วุฒิสภา ซึ่งตามบทบัญญัติ รธน. จะถือว่า วุฒิสภาทั้งหมดเป็นรัฐสภา จนกว่าจะมีการเลือกตั้งสภาผู้แทนชุดใหม่ (แต่ก็จะไม่มีเลือกตั้ง)

แต่เมื่อปชป.ลาออก แถมบอยคอยเลือกตั้ง ปปช.เงื้อดาบฟันนายกฯยิ่งลักษณ์และครม.ทั้งคณะในคดีต่าง ๆ ที่เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีสภาผู้แทน ไม่มีรัฐบาล มีแต่วุฒิสภาทำหน้าที่รัฐสภา ก็กลายเป็นความชอบธรรมที่วุฒิสภาจะอ้าง ม.7 เสนอให้ตั้งนายกฯ "คนกลาง" และรัฐบาลใหม่ที่ไม่เป็นไปตามรธน.50 เอง

คราว นี้ พวกเผด็จการถึงกับลงทุน "ฉีก" รธน.50 ของตัวเอง แปรรูปเป็นเผด็จการเต็มรูป เพื่อขจัดตระกูลชินวัตร พรรคเพื่อไทย และจัดการกับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ในคราวเดียว โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านจากนานาประเทศที่สนับสนุนนายกฯยิ่งลักษณ์!!! 

นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องไม่ยุบสภา ไม่ลาออก เราจะไม่เป็นฝ่ายยุบสภา แล้วเปิดเงื่อนไขให้พวกเผด็จการใช้เป็นข้ออ้างอย่างเด็ดขาด! ถ้าพวกนั้นอยากได้เผด็จการเต็มรูป ก็ต้องให้พวกนั้นลงมือยุบเลิกทั้งสภาและครม. ด้วยตัวเองโดยใช้ ปปช. ตุลาการ หรือทหาร! อยากได้ก็ต้องทำเอง เราจะไม่ใส่พานให้! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น