หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

สรุปจากท่าทีและคำวินิจฉัยของศาลรธน.วันนี้ บอกได้คำเดียว "เอาอีกแล้ว!"

สรุปจากท่าทีและคำวินิจฉัยของศาลรธน.วันนี้ บอกได้คำเดียว "เอาอีกแล้ว!"




โดย อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


วินิจฉัยว่า เลื่อนเลือกตั้งได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีกฎหมายอะไรรองรับเลย พวกเราอ่านรธน.จนกระดาษทะลุ-ลูกตาฉีก ก็หาไม่เจอ แม้แต่กม.ประกอบรธน.ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. ที่อ้าง ก็ไม่มี หรือท่านไปเปิดพจนานุกรมเจอคำว่า "สส.ไม่ครบ = ภัยพิบัติ" ฉะนั้นเลื่อนเลือกตั้งได้???

แล้วก็มา "แนะนำ" ว่า รัฐบาลกับกกต.ไปปรึกษากันเลื่อนเลือกตั้ง ก็คุณเอากฎหมายฉบับไหนมาใช้ ที่ให้ท่านมีอำนาจ "แนะนำ" ได้มิทราบ?

สรุปอย่างที่ผมเคยเขียนไว้นานแล้ว ศาลรธน.ประเทศไทย "เขียนรัฐธรรมนูญใหม่" ทุกวัน เพิ่มคำ ตีความ ใส่เนื้อหาใหม่ทุกวัน แล้วแต่ "ธงการเมือง" จะพาไป

ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์ "หลวมตัว" ทำตาม "คำแนะนำ" ที่ไม่มีกฎหมายรองรับของศาลรธน. ยอมเลื่อนเลือกตั้งออกไป นั่นคือจุดจบของนายกฯยิ่งลักษณ์ เพราะประชาชนทั่วประเทศที่เตรียมตัวเตรียมใจเต็มที่จะไปเลือกตั้ง 2 ก.พ. จะสูญสิ้นความเชื่อถือ ศรัทธาและความเชื่อมั่นในนายกฯยิ่งลักษณ์ทันที เพราะไปโอนอ่อนทำตามสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผิดกติกา ขัดต่อความต้องการของประชาชน เพียงเพื่อเอาตัวรอดทางการเมืองไปวัน ๆ ขณะที่พวกที่เกลียดชังท่าน ก็จะขับไล่ท่านต่อไป ไม่หยุด

อย่าได้เชื่อ "สัญญาณ" ว่า ให้เลื่อนเลือกตั้ง แล้ว ปชป.จะเลิกบอยคอต กลับมาลงเลือกตั้ง ม็อบเทือกจะยอมยุติ

ถ้าท่านยอมเลื่อนเลือกตั้งออกไป ก็จะมีช่องว่างเวลา ยืดลมหายใจปชป.และม็อบเทือกออกไปอีกหลายเดือน ปชป.ก็จะไม่กลับมาลงเลือกตั้งอีก ม็อบเทือก ปปช. ศาลรธน. และทหาร ก็จะไม่หยุด แต่จะยังคงไล่กระทืบท่านต่อไปจนกว่าท่านจะแหลกราญเป็นผุยผง สูญไปจากแผ่นดินไทย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น