หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"แม้ว"ขึ้นเกม"ตัวประกัน" เปิดเกม"ข้าผิดเอ็งก็ผิด" ?















จู่ๆ กี้ร์-อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็โผล่เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ช่วงเช้าวันที่ 7 ธันวาคม หลังลี้ภัยไปกบดานต่างแดนเป็นปี

เป็นการก ลับ "มาตุภูมิ" ทั้งที่ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก "แกนนำแดง" ซึ่งรับหน้าที่ "มือประสาน" ระหว่าง "นักโทษจากแดนไกล" กับ "กระทรวงตาชั่ง"

เป็นการกลับ "บ้านเกิด" ทั้งที่ "ผู้เกี่ยวข้อง" ยังไม่ให้หลักประกันในเรื่อง "อิสรภาพ"

ทว่า มีข่าวอีกกระแสว่า "ทีมเจรจาลับ" ในซีกพรรคเพื่อไทย (พท.) การันตีความปลอดภัยใน 2 ส่วนคือ 1.ความปลอดภัยในชีวิต และ 2.ความปลอดภัยจากการนอนตะราง ทำให้ "กี้ร์" กล้ากลับเข้าประเทศไทย

ศาล อาญามีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว "อริสมันต์" จำเลยคดีก่อการร้าย และฝ่าฝืนพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยให้เหตุผลว่า "คดีนี้มีข้อหาร้ายแรงและอัตราโทษสูง หลังเกิดเหตุจำเลยหลบหนีตลอดมา แม้จำเลยจะเข้ามอบตัวต่อพนักงานก็เป็นเวลานาน และยังเป็นบุคคลที่ศาลอาญาออกหมายจับในคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่น หมายเลขดำที่ อ.4177/2552, อ.1463/2553 ในชั้นนี้จึงยังไม่มีเหตุพอเพียงให้ศาลเชื่อได้ว่าหากอนุญาตปล่อยตัวชั่ว คราวแล้ว จะไม่หลบหนีอีก จึงให้ยกคำร้อง"

"การค้านประกันตัว" ไม่ใช่เรื่อง "ผิดคาด" ของ "แกนนำแดงฮาร์ดคอร์" เพียงคนเดียวเท่านั้น หากแต่ยังทำให้ "หัวหน้าคนเสื้อแดง" ต้องคิดทบทวนยุทธศาสตร์กรุยทางกลับบ้านเกิดใหม่

อย่างน้อย "กี้ร์" ก็สามารถ "หยั่งกระแส" แทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีไปต่างประเทศเหมือนกันว่าหาก "นายใหญ่" จะกลับเข้าประเทศ มีโอกาสต้อง "หยั่งขา" เข้าเรือนจำมากน้อยแค่ไหน
 
(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323406980&grpid=&catid=02&subcatid=0202

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น