หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ด่วน! หลักฐานแน่นปั๋ง ‘วาทตะวัน’ เปิดโปง ‘ชายชุดดำ’ คือกองกำลัง CIA !!!
...เปิดหลักฐาน พร้อมรายงานเอกสารเฉบับเด็ดของ CIA ที่น่า...ตื่นตาตื่นใจ!!! …


ข่าวลับ-ของลับ!!!
 
content/picdata/348/data/photo6.jpg

มื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (6 ก.พ.55) ผมได้ฟังรายการ ‘เช้าทันโลก’ โดยมี คุณ สังกมา สารวัตร นักข่าวรุ่นคุณป้า ซึ่งตอนนี้ผันตัวไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินรายการ
        เธอได้เล่าถึงเรื่อง หน่วยงานข่าวกรองกลางของสหรัฐ (Central Intelligence Agency) หรือ C.I.A. ซึ่งระยะนี้สื่อสีเหลือง ASTV ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ตั้งข้อสงสัยว่า
        เข้าแทรกแซง กิจการต่างๆในประเทศไทย หรือเปล่า!?

        คุณสังกมาฯได้เอ่ยถึงสื่อมวลชนคนสำคัญ ชื่อนายบ็อบ วู้ดเวิร์ด (Bob Woodward) นักข่าวหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ ที่มีชื่อเสียง จากการเปิดโปงเบื้องหลังของคดี วอเตอร์เกต (Watergate) ของสหรัฐ ซึ่งคดีดังกล่าว พุ่งเป้าไปที่ประธานาธิบดีสหรัฐในขณะนั้น คือ
        ริชาร์ด นิกสัน

        ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นนักการเมืองมายาวนาน โดนข้อกล่าวหาว่าทุจริต เพราะส่งคนเข้าล้วงความลับของฝ่ายตรงข้าม คือ พรรคดีโมแครต ซึ่งมีที่ทำการอยู่ใน
ตึกชื่อ Water Gate คดีดังกล่าว จึงมีชื่อเรียกขานตามชื่อสถานที่เกิดเหตุ
        ตรงนี้...ต้องเรียนเพิ่มเติมว่า

        บ็อบ วู้ดเวิร์ด ไม่ได้เจาะข่าวเรื่องนี้เพียงลำพัง หากแต่เขายังมีเพื่อนร่วมงาน อีกคนหนึ่งคือ นายคาร์ล เบิร์นสไตน์ (Carl Bernstein) รวมกันเป็นนักข่าวหัวเห็ดสองแรงแข็งขัน ช่วยกันขุดคุ้ย จนได้เบาะแส นำไปสู่การสอบสวนตามกระบวนการ
        ผลการสอบสวนชี้ชัดว่า ประธานาธิบดีนิกสันมีส่วนพัวพันในความผิดดังกล่าว จนต้องลาออกจากตำแหน่งไป อย่างไร้เกียรติที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ
        คุณบ๊อบ วูดเวริด ได้เขียนหนังสือเกี่ยวข้อพาดพิง C.I.A. หลายเล่ม โดยพยายามเปิดโปง การกระทำของหน่วยงานนี้ ว่ามีส่วนดำเนินการในเรื่องร้ายๆ เกี่ยวกับประเทศอื่น
เพราะคุณนักข่าวคนนี้ มีความเชื่ออย่างฝังหัว ว่า

(อ่านต่อ)
http://www.vattavan.com/detail.php?cont_id=348

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น