หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ปฏิบัติการ "ป๋า" ภาค 2 สู้ "นารีพิฆาต" กับปากคำ "บิ๊กบัง" เรื่อง "ป๋า" และการเมืองแสนซับซ้อน ในมุม "ประยุทธ์"

ปฏิบัติการ "ป๋า" ภาค 2 สู้ "นารีพิฆาต" กับปากคำ "บิ๊กบัง" เรื่อง "ป๋า" และการเมืองแสนซับซ้อน ในมุม "ประยุทธ์"

 


 

ความอ่อนนุ่มแห่งอิสตรีของนายกรัฐมนตรีหญิง หรือแผนนารีพิฆาต ดูจะสยบความอหังการแข็งกร้าวของกองทัพได้อย่างชะงัด

แม้ แต่ที่ว่า แข็งโป๊กอย่าง บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ก็ยังอ่อนระทวย กับความสวยสง่า อ่อนโยนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แม้ว่าเธอจะเป็นน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ตาม

อีกทั้งฝ่าย นายกฯ ปู เอง ก็พยายามเดินเข้าหาผู้นำกองทัพ เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนม เพื่อดำเนินกลยุทธ์ "การแยกกองทัพออกจากอำมาตย์" เพื่อตัดเขี้ยวเล็บของฝ่ายศัตรู

จะเห็นได้ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายทหารกลางปี ทั้ง 127 นายพล ที่คลอดออกมาเมื่อ 27 มีนาคม นั้น สะท้อนถึงการไม่แทรกแซงก้าวก่ายกองทัพ ปล่อยให้แต่ละเหล่าทัพจัดวางตัวกันเอง ส่วนฝ่ายการเมือง จะตั้งเพื่อนฝูงพี่น้องเป็นนายพล ก็ทำไป

ทั้งการตั้ง เสธ.หมู พ.อ.สุเมธ พรหมตรุษ เพื่อนซี้ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี เป็นพลตรี แม้จะเป็นแค่ ตท.28 แต่ก็ได้ Fast Track และ พ.อ.พฤษภะ น้องชายบิ๊กโอ๋เล็ก พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต แกนนำ ตท.10 หัวหน้าฝ่าย เสธ.รมว.กลาโหม รวมทั้งนายทหารในสาย เสธ.ไอ๊ซ์ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต แกนนำ ตท.10 เพื่อนซี้ พล.อ.พฤณท์ ด้วย

และที่สะท้อนความปรองดอง คือการที่บิ๊กเฟื่อง พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. ยอมตั้งเด็กของ บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เป็นนายพลใหม่หลายคน โดยเฉพาะ น.อ.สุรจิต สุวรรณทัต น้องชาย


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตะลุยแดดเปรี้ยง ลมแรง หรือแม้แต่ฝุ่นตลบ ไปชมการฝึกภาคสนามของกองทัพ อย่างถ้วนหน้า เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับกองทัพ และต้องสื่อนัยให้กองทัพทำหน้าที่ที่แท้จริงของทหารในการปกป้องอธิปไตยของ ชาติ

ตั้งแต่การลงเรือจักรีนฤเบศร ไปดูการฝึกปราบปรามโจรสลัด การปฏิบัติการทางทะเลกลางอ่าวไทย เมื่อ 2 เมษายน ต่อให้เธอต้องบินไปตรวจสถานการณ์ที่หาดใหญ่ หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ แม้จะมาล่าช้าไปหลายชั่วโมง จนบิ๊กๆ ในกองทัพและทหารเรือทั้งกองทัพต้องเสียเวลารอจนหมดไปวันหนึ่งเปล่าๆ แต่ก็เธอก็ยังมา

โดยมี บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ตามประกบไปด้วยทุกงานที่เกี่ยวกับกองทัพและความมั่นคง


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333778777&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น