หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สัญญาหน้าฝน ของ "บิ๊กตู่"?? ดินเนอร์ "ปู-ผบ.เหล่าทัพ" เมื่อ "บิ๊กเจี๊ยบ" absent

สัญญาหน้าฝน ของ "บิ๊กตู่"?? ดินเนอร์ "ปู-ผบ.เหล่าทัพ" เมื่อ "บิ๊กเจี๊ยบ" absent 




การ นัด ผบ.เหล่าทัพ ดินเนอร์ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อค่ำอาทิตย์ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่พลาซ่า แอทเธนี ถือเป็นการเลือกจังหวะอย่างมีกลยุทธ์

ท่ามกลางกระแสข่าวเด้ง ปลด ย้าย บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่เริ่มซาลง เพราะเป็นแค่ข่าวลือ เนื่องจากไม่มีทางที่จะมีการโยกย้ายนอกฤดูกาล ส่วนการโยกย้ายปลายปี สิงหาคม-กันยายนนี้ ก็ต้องรอลุ้นกันอีกที

ท่าม กลางกระแสข่าวการปฏิวัติรัฐประหาร ทั้งที่เกิดจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทยต้องการให้เกิด และทั้งที่เกิดจากความหวาดระแวงของคนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่คนเสื้อแดงเอง

อีกทั้งมีความเคลื่อนไหวแปลกๆ ในกองทัพ และ ผบ.เหล่าทัพ ที่ทำให้เกิดข่าวลือ อีกมากมาย

จึง ไม่แปลกที่งานนั้น บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกฯ และอดีต รมว.กลาโหม จะเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ความมั่นใจสบายใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ทหารจะไม่ปฏิวัติ

ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ แอ่นอกพูดในนาม 3 ผบ.เหล่าทัพ คือ ตนเอง บิ๊กหรุ่น พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. และ บิ๊กจิน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ.

"พวก เราขอให้ ท่านนายกฯ สบายใจ เรื่องการปฏิวัติ อย่าไป worry ขอให้ทางรัฐบาลทำงานกันไป บริหารประเทศกันไป เพราะปัญหาการเมือง ก็ต้องแก้กันไปในระบอบประชาธิปไตย" บิ๊กอ๊อดอ้างคำพูด พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกกับนายกฯ ในวันนั้น อันทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองสบายใจ แล้วก็รับปากว่า จะบริหารประเทศ และทำหน้าที่ไปให้ดีที่สุด

(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น