หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

ยุคเหี้ยครองเมือง!

ยุคเหี้ยครองเมือง!





"สำหรับผมแล้ว ปี พ.ศ. 2557 ถือเป็นปีที่น่าละอายสำหรับกองทัพไทย เมื่อมีผู้นำกองทัพที่ไม่รู้หน้าที่ของตนเองในฐานะทหารอาชีพ แต่กลับทำละเมิดกฎเกณฑ์ของระบอบประชาธิปไตยด้วยการทำรัฐประหารยึดอำนาจให้ กลุ่มพวกพ้องตนเอง นอกจากไม่มีเป้าหมายเพื่อขยายเสรีภาพและปกป้องสิทธิพื้นฐานของพลเมืองตาม หลักการของระบอบประชาธิปไตย ยังข่มขู่คุกคามและละเมิดการใช้สิทธิพลเมืองสิทธิมนุษยชนซึ่งรัฐไทยให้ สัตยาบันต่อปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนในที่ประชุมสหประชาชาติ ดังที่เห็นจากการห้ามการวิพากษ์วิจารณ์ คสช. การคุก คามแม้แต่การแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการครองอำนาจของทหาร การคุกคามตลอดจนจับกุมคุมขังด้วยข้ออ้างว่าเพื่อปกป้องสถาบันกษัตริย์อย่าง ไม่เข้าใจหลักการที่ถูกต้องของระบอบประชาธิปไตย การเอาศาลทหารมาใช้กับพลเรือนและไม่ใช้กับการกระทำที่ละเมิดกฎหมายหลักของ คสช. เอง การคงกฎอัยการศึกซึ่งก็มีปัญหาความถูกต้องทางกฎหมายของการประกาศใช้ตั้งแต่ ก่อนทำรัฐประหาร จนถึงการคงการใช้ต่อไปเพื่อเอื้ออำนวยให้การละเมิดสิทธิพื้นฐานของพลเมืองทำ ได้ต่อไป ปี พ.ศ. 2557 จึงนับได้ว่าเป็นการเข้าสู่ยุคเหี้ยครองเมืองสมตามตัวอักษรทุกประการ!  

แต่แน่นอนว่าเราไม่ยอมให้เป็นยุคเหี้ยครองเมืองตลอดไป เราจะต่อต้าน เราจะพยายามโค่นล้มและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงประชาธิปไตย เราไม่กลัวและจะสู้ต่อไป! ท่านอาจฆ่าเราได้แต่ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเรา หรือทำให้เราหวั่นเกรง!"

By:Boonsong Chaisingkananont

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น