หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

we_are_not_happy?

we_are_not_happy?


 

ตามธรรมเนียมการขึ้นปีใหม่ก็จะต้องมีการส่ง ส.ค.ส. เพื่อส่งความสุขให้แก่กัน แต่ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยปกครองด้วยรัฐบาลที่มีที่มาจากการรัฐประหาร ประชาชนถูกปล้นสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนใช้กำหนดทิศทางของประเทศ ผู้ที่แสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารถูกละเมิดสิทธิ์อย่างรุนแรง ทั้งจับกุม เรียกเข้ารายงานตัวและถูกข่มขู่

ในอีกด้าน เศรษฐกิจของประเทศไทยตกต่ำอย่างหนัก ทั้งจากการคงไว้ของกฎอัยการศึก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัยจนงดเดินทางเข้าเข้ามาท่องเที่ยว นักลงทุนไม่กล้าเข้ามาลงทุนเนื่องจากความไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง และจากการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลเองที่ไม่สามารถแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำอย่างหนัก ทั้งข้าว ยางพารา จนทำให้เกษตรกรทั่วประเทศเดือดร้อนอย่างหนัก การออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจคนที่ได้ประโยชน์จริงๆกลับเป็นชนชั้นนายทุน คนยากจนตัวเล็กตัวน้อยกลับต้องเผชิญความยากลำบากในการทำมาหากินจากมาตรการ "จัดระเบียบ" โดยไม่มีสิทธิ์ออกมาเรียกร้องให้สังคมได้รับรู้ถึงปัญหาที่ตัวเองพบเจอ

ประเทศไทยเต็มไปด้วยความทุกข์ทุกหนแห่ง แล้วเราจะยังมีหน้า "ส่งความสุข" ให้กับคนอื่นได้อย่างไร?

ปีใหม่นี้พวกเรากลุ่มเมล็ดพริกจึงขอ "ส่งความทุกข์" ด้วย ส.ค.ท. ของเรา ขอเชิญทุกท่านช่วยกันแชร์หรือนำภาพไปต่อเติม หรือสร้าง ส.ค.ท. ของท่านเอง โพสต์ลงใน Facebook พร้อมทั้งติดแท็ก we_are_not_happy เพื่อแสดงออกถึงการไม่มีความสุขภายใต้การปกครองของเผด็จการทหาร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น