หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

ทำไม "เลี้ยวซ้ายปฏิวัติ" ?

ทำไม "เลี้ยวซ้ายปฏิวัติ" ?


 
เราลบผลพวงรัฐประหารด้วยการนำรัฐธรรมนูญปี๔๐กลับมาใช้ไม่ได้
http://turnleftthai.wordpress.com/2014/12/30/ 

ทำไม "เลี้ยวซ้ายปฏิวัติ" ? คำตอบคือถ้าเราจะสร้างประชาธิปไตย เราพึ่งพานักการเมืองนายทุนไม่ได้ เราปล่อยให้ทหารและลูกน้องปฏิกูลการเมืองแล้วค่อยๆ เปลี่ยนทีหลังไม่ได้ การนำรัฐธรรมนูญปี ๔๐ กลับมาก็จะไม่แก้ปัญหาซ้ำซากของการแทรกแซงการเมืองโดยทหาร ที่พยายามอ้างความชอบธรรมจากสถาบันกษัตริย์ เราต้องปฏิวัติสังคม แต่มันทำโดยอัตโนมัติไม่ได้ มันต้องมีการจัดตั้ง ต้องศึกษาการเมือง และต้องวางแผนสู้ระยะยาว ในปี ๒๕๕๘ จะมีการนำเสนอรายละเอียดแนวทางเพื่อให้ผู้อ่านพิจารณา นำไปคิด และนำไปถกเถียง โดยมีความหวังว่าจะนำไปปฏิบัติในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น