หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ไทม์ไลน์ ซ้ายมหากาฬ คิม จอง อิล จากวันรุ่งถึงวันดับ และว่าที่ผู้นำเกาหลีรุ่น 3


คิม จอง อิล และ คิม จอง อึน บุตรชาย 


หลังจากที่เฟซบุ๊คเปิด เวอร์ชั่นไทม์ไลน์(Timeline) ให้สมาชิกลองใช้บริการแล้ว หลายคนคงจะงุนงงไปกับหน้าตาและความ "เยอะ" ของฟังก์ชั่นการใช้งาน 

แต่หากปรับตัวลองใช้งานเฟซบุ๊คเวอร์ชั่นนี้สักนิด สิ่งที่น่าสนใจหนึ่งก็คือ การใช้ไทม์ไลน์สามารถที่จะทำให้ผู้ใช้ดึงข้อมูลเก่าๆออกมาดูว่า ในอดีต ตนเองเคยเขียนอะไรลงบนใบลานยุคดิจิตอลที่มีผู้ใช้ร่วมกันทั่วโลกในวันนี้ถึง 800 ล้านชื่อ

แม้ว่าประเทศ "ปิด" อย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หรือเกาหลีเหนือ จะไม่นิยมชมชอบสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กประเภทนี้ ด้วยเห็นที่ว่า สื่อชนิดนี้ไม่สามารถควบคุมความเห็นต่างของประชาชนในชาติได้

แต่ในเช้าวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2011 หลังจากที่ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์โคเรียน เซ็นทรัล นิวส์ เอเยนซี (เคซีเอ็นเอ) แห่งชาติในกรุงเปียงยาง ได้สวมชุดดำพร้อมกับออกมาประกาศข่าวทั้งน้ำตาว่า คิม จอง อิล เสียชีวิตเวลา 08.30 น. เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการทำงานหนักเกินไปของจิตใจและร่างกาย โดยผลการชันสูตรศพวันที่ 18 ธันวาคม วันต่อมา ระบุว่า เขาเสียอันเนื่องมาจากกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน พร้อมกับอาการหัวใจวาย ซึ่งอันที่จริงเขาป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนอยู่ก่อนแล้ว

 

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324277409&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น