หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จนท.อียิปต์สุดเหี้ยม ใช้ท่อนเหล็กฟาด-กระทืบ "ผู้ชุมนุมหญิง" สลบคาที่ 

(ชมคลิป)
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4iboFV-yeTE&skipcontrinter=1 


























เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า กลุ่มประชาชนที่เคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้กองทัพอียิปต์ คืนอำนาจการปกครองประเทศให้กับประชาชนยังคงก่อม็อบในกรุงไคโร เมืองหลวง และถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงปราบปรามอย่างรุนแรง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ขณะนี้มีรายงานฝ่ายม็อบเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย บางรายถูกทุบกะโหลกแตก บาดเจ็บอีกหลายร้อยราย นอกจากนี้ การที่รัฐบาลใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมอย่างรุนแรง ส่งผลให้ฝ่ายม็อบขว้างปาก้อนหินตอบโต้ พร้อมจุดไฟเผาอาคารสถานที่ต่างๆ รวมถึงเผาสถาบันอียิปต์ สถานที่เก็บเอกสารทางประวัติศาสตร์ชิ้นสำคัญ

การลุกฮือของชาวอียิปต์ระลอกล่าสุดนี้ เกิดขึ้นหลังจากนายฮอสนี มูบารัก พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี แต่กองทัพที่เข้าควบคุมรัฐบาลยังไม่คืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนชาวอียิปต์


นอกจากนั้น สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ รอยเตอร์และเอพี ยังเผยแพร่ภาพนาทีเจ้าหน้าที่อียิปต์ใช้กระบองเหล็กรุมทุบตีผู้ชุมนุม ประท้วงหญิงอย่างป่าเถื่อน รวมถึงลากตัวผู้ชุมนุมหญิงจนเสื้อผ้าหลุดลุ่ย ทั้งยังกระทืบลงไปบนใบหน้าและลำตัวอันเปล่าเปลือยของหญิงคนดังกล่าวจนสลบ กลายเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก และยังมีผู้โพสต์คลิปนาทีเจ้าหน้าที่อียิปต์ใช้กำลังปราบผู้ชุมนุมอย่าง รุนแรงเอาไว้ในเว็บยูทูบอีกด้วย

 
(ที่มา)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324303038&grpid=03&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น