หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

ขบวนกลองยาว "รัฐประหาร" ปี 2555 "สนธิ ลิ้ม" โห่ "พล.อ.บุญเลิศ" ฮิ้ววว ... "บิ๊กตู่" ตะลาลา


 

การประกาศเรียกทหารให้ออกมายึดอำนาจของกลุ่ม "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำระหว่างการชุมนุม


บางช่วงอาจเป็นแค่สัญญานควันที่ไม่ชัดเจนนัก แต่บางครั้งก็ใช้วิธีการยั่วยุท้าทายว่ากองทัพยุคนี้ไม่กล้า แต่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นครั้งที่ "สนธิ  ลิ้มทองกุล" ประกาศชัดเจนที่สุด
 
...เรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจ

กลุ่มพันธมิตรฯ จัดงานตรุษจีนปีใหม่ที่ลานหน้าบ้านเจ้าพระยา  ถนนพระอาทิตย์เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

บนเวทีมีการเสวนาเปิดใจแกนนำพันธมิตรฯ ดำเนินรายการโดยนายประพันธ์  คูณมี  ส่วนแกนนำฯที่เข้าร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายพิภพ  ธงไชย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง  และนายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์

แต่ "ไฮไลท์" ของการเสวนาไม่ได้อยู่บนเวที  แต่กลับอยู่ที่เสียงของ "สนธิ  ลิ้มทองกุล" แกนนำคนสำคัญจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่โทรศัพท์มาปราศรัยกับพี่น้องพันธมิตรฯ

เพราะ "สนธิ" เรียกร้องให้กองทัพออกมายึดอำนาจ

"ทหารอย่านั่งเฉย  รีบออกมาปฏิวัติเสีย"
 
พร้อมกับประกาศชัดว่าการต่อสู้ของกลุ่มพันธมิตรฯครั้งต่อไป จะไม่เพียงแค่การประท้วงบนท้องถนนเท่านั้น

แต่มีเป้าหมายคือ "ยึดอำนาจรัฐ"

และนี่คือ "คำต่อคำ" ของ "สนธิ"

"พี่น้องครับ ผมพูดสั้นๆ  ขอบคุณที่คุณประพันธ์ตั้งคำถามเรื่องผมรับเงิน  ผมกราบเรียนพี่น้องอย่างนี้  ผมเบื่อที่จะพูด ใครที่ฟังแล้วเชื่อ ไปไกลๆผมเลยดีกว่า  ผมรำคาญ  คือ ผมไม่อยากคบ  ไม่ต้องเคารพอะไรผม  ผมคบเฉพาะแกนนำ 3 - 4 คน คุณประพันธ์ และพี่น้องที่ยังรักและศรัทธาเชื่อมั่นในตัวผม การกระทำของผมและเอเอสทีวีเป็นบทพิสูจน์
 
ผมจะบอกให้รู้ว่าผมไม่ได้นั่งเฉยๆ  ผมเตรียมพร้อมทุกวินาทีที่จะออกมาสู้ และสู้ครั้งนี้ ไม่ใช่ประท้วงที่ถนน จะต้องสู้เพื่อยึดอำนาจรัฐเลย


(อ่านต่อ) 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327232712&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น