หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

"ผู้ต้องสงสัยชาวเลบานอน" ร่ายยาวกับสื่อสวีเดน อ้างโดน "มอสสาด" จัดฉากจับ

"ผู้ต้องสงสัยชาวเลบานอน" ร่ายยาวกับสื่อสวีเดน อ้างโดน "มอสสาด" จัดฉากจับ

 


จากกรณีหน่วยสืบราชการลับมอสสาด ประเทศอิสราเอล แจ้งให้ทางการไทยจับกุมตัวนายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน อายุ 47 ปี ซึ่งถือหนังสือเดินทางสัญชาติสวีเดน ขณะกำลังจะขึ้นเครื่องบินโดยสารออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อสัปดาห์ที่ ผ่านมา ขณะเดียวกัน ทางการสหรัฐอเมริกาออกประกาศเตือนภัยกลุ่มก่อการร้ายมีแผนวินาศกรรมแหล่ง ท่องเที่ยวดังในกรุงเทพฯ เพื่อสังหารชาวตะวันตกและชาวยิว ส่งผลให้สถานทูตหลายแห่งประกาศเตือนภัยตาม

"ข่าวสดออนไลน์" รายงานว่า เว็บไซต์สำนักข่าวเดอะโลคัล สื่อภาษาอังกฤษของสวีเดน และสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ สหรัฐอเมริกา อ้างรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์อาฟทันบลาเดท สื่อสิ่งพิมพ์สวีเดนชื่อดัง ระบุว่า นายฮุสเซนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอาฟทันบลาเดทจากในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่โดนหน่วยมอสสาดจัดฉาก อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางการไทยปฏิบัติและดูแลตนเป็นอย่างดี

นายฮุสเซน ระบุว่า โดนตำรวจไทยจับกุมคาสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันพฤหัสบดี 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะเตรียมขึ้นเครื่องบินกลับบ้านที่เลบานอน และว่า สิ่งของต่างๆ ที่ตำรวจพบในตึกเช่าของตนนั้นส่วนใหญ่เป็นของที่มีบุคคลอื่นนำไปจัดฉากเก็บ เพิ่มเติมเอาไว้ทั้งสิ้น คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือสายลับหน่วยมอสสาดนั่นเอง
(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327071553&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น