หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

ปรับเร็ว-ปรับแรง ปรับต่างตอบแทนการเมือง?

ปรับเร็ว-ปรับแรง ปรับต่างตอบแทนการเมือง?

 



 

การปรับ ครม.ใหญ่ 16 เก้าอี้ในเวลาอันรวดเร็ว สะท้อนภาพความมั่นใจของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้ถูกฝ่ายค้าน หยามหยันอ่อนหัดทางการเมืองเป็นที่ยิ่งว่า สามารถรับมือแรงกระเพื่อม เอาอยู่ ไม่มีปัญหาความวุ่นวายตามมาจากกลุ่มถูกปรับออก หรือแม้แต่ผู้ผิดหวัง ไม่มีเก้าอี้รัฐมนตรีรองนั่ง

ก่อนตัดสินใจปรับ นายกฯและคณะ รวมถึงที่ปรึกษาพิเศษ คงประเมินสถานการณ์ เตรียมการรับมือพอสมควร กระทั่งมั่นใจระดับหนึ่งแล้ว จึงเดินหน้า และผลที่ออกมาก็อย่างที่เห็นๆ ไม่มีปัญหาความไม่พอใจรุนแรง อันอาจกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

หากจะมีปม ประเด็นทำเสียขบวนอยู่บ้าง หนีไม่พ้นปัญหารัฐมนตรีบางคนถูกทางการสหรัฐขึ้นบัญชีดำ เรื่องนี้แม้ไม่ขัดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ แต่อาจถูกตั้งคำถามถึงความรอบคอบ ความสง่างาม

การปรับ ครม.ครั้งนี้ แยกแยะผู้ถูกปรับออกได้อย่างน้อย 3 กลุ่ม อาทิ 1.กลุ่มที่มีปัญหาในการทำงาน ประเภทโลกลืม ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน 2.มีปัญหาร้องเรียนเรื่องไม่ชอบมาพากล และ 3.กลุ่มที่มีปัญหาความขัดแย้ง ทั้งเกาเหลาในกระทรวง และระดับ ความเห็นไม่สอดคล้องกับทิศทาง นโยบายรัฐบาล

ข้อมูล จากแวดวงการเมือง หลายคนเจอ 2 เด้ง ประเภทพิการซ้ำซ้อน นอกจากทำงานไม่เป็นแล้ว ยังมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องอีกต่างหาก


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327132193&grpid=&catid=02&subcatid=0207

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น