หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

พลังคนเสื้อแดงต้องมิใช่เพียงแค่เครื่องมือของกลุ่มทุน

พลังคนเสื้อแดงต้องมิใช่เพียงแค่เครื่องมือของกลุ่มทุน

 

คุณ ทักษิณจะกลับบ้านอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี ก็มิใช่เพราะเกิดจากการปรองดองหรือนิรโทษกรรม แต่เกิดจากการร่วมมือกับกลุ่มพลังประชาธิปไตยคนเสื้อแดง นำประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชนกลับคืนสู่ประชาชน 

หมายเหตุจากผู้เขียน:บทความโดย: TAWANSEEDANG (คนไทยในออสเตรเลีย)ไม่สงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ สงวนสิทธิ์ ลบ แก้ไข ตัดทอน ต่อเติม โดยไม่แจ้งให้ทราบหาอ่านได้ใน Red Power

(คลิกอ่าน)http://issuu.com/thai_e-news/docs/red_demo?mode=window&backgroundColor=%23222222 

  

ขบวน การคนเสื้อแดงผู้มุ่งหวังต้องการเห็นประเทศเปลี่ยนแปลงเป็นประชาธิปไตยที่ ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจ คนไทยในสังคมทั้งประเทศหลุดพ้นจากความอยุติธรรม ความผูกขาดคลอบงำ ความเอารัดเอาเปรียบของกลุ่มทุนขูดรีด (ทุนผูกขาด) จะต้องคิดไกลนอกกรอบกว่าที่เป็นอยู่ 

ต้อง ใส่แว่นตาหลายมิติ เพื่อไม่ให้ถูกหลอกใช้เป็นเพียงเครื่องมือในการช่วยโค่นล้มเปลี่ยนฐานอำนาจ จากกลุ่มหนึ่งไปสู่กลุ่มหนึ่ง หรือจากทุนหนึ่ง(ทุนนิยมผูกขาด)ไปสู่อีกทุนหนึ่ง (ทุนเสรีนิยม) โดยประชาชน ไม่ได้รับการสนองตอบแท้จริงตามวัตถุประสงค์ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างวงจรอุบาทว์ของสังคมไทยควบคู่กับประชาธิปไตย 

เพราะ ในความเป็นจริง ไม่ว่าทุนผูกขาดหรือทุนเสรีนิยม คือระบบทุนผู้เอารัดเอาเปลียบและมุ่งหวังจะได้ผลประโยชน์สูงสุดจากคนในสังคม เหมือนกัน เพียงอาจจะมีวิธีการแตกต่างซับซ้อน หรือความมีคุณธรรมจริยธรรมมากน้อยกว่ากันเท่านั้น 

ซึ่ง สุดท้ายประชาชนคือเหยื่อผู้รับชะตากรรม ต้องตกอยู่ในสภาพถูกกดขี่ขูดรีด เอารัดเอาเปรียบอย่างที่เป็นมา โดยเห็นได้จากสภาพที่เกิดขึ้นในประเทศที่มีโครงสร้างเศรษฐกิจเสรี เช่น อเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศในโลก ที่ประชากรดูเหมือนจะมีภาวะทางโอกาส ภาวะการจ้างงานสูง มีตัวเลขทางรายได้และมีกำลังการซื้อสูง 

แต่ ขณะเดียวกัน ภาวะทางเศรษฐกิจและค่าครองชีพตามโครงสร้างระบบทุนนิยมเสรี ที่ประชาชนไม่มีส่วนกำหนดและรัฐไม่สามารถควบคุม เกิดช่องว่างของรายรับไม่สมดุลย์กับรายจ่าย ประชาชนยากจนลงและเจ้าของทุนร่ำรวมมากขึ้นเหมือนเดิม

(อ่านต่อ)
http://www.thaienews.blogspot.com/2012/03/tawanseedang-systems-are-prevent-to.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น