หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิทยุชุมชนเสื้อแดงปราศรัยลานพระรูป รอฟังศาล รธน.

วิทยุชุมชนเสื้อแดงปราศรัยลานพระรูป รอฟังศาล รธน.

 


เวทีลานพระรูปทรงม้า12-07-2555

http://www.youtube.com/watch?v=Z5yxJFPbVi8&feature=player_embedded  


คนเสื้อแดงหลายกลุ่มชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และเตรียมปักหลักรอคำวินิจฉัยที่ศาล รธน. ด้วย ขณะที่ นพ.เหวง วอนยุติความเคลื่อนไหว กลัวมีคนสร้างสถานการณ์ ขณะที่ก่อแก้วระบุแกนนำ นปช. จะมีการแถลงที่อิมพีเรียลหลังคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น
 
ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (12 ก.ค.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า คนเสื้อแดงเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม (ควปธ.) จัดชุมนุมปราศรัย "หยุดรัฐประหารโดยศาล ขัดขวางรัฐธรรมนูญของประชาชน" โดยมีคนเสื้อแดงหลายกลุ่ม นำโดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ประธานชมรมคลื่นคนแท็กซี่ และที่ปรึกษา รมว.คมนาคม พร้อมด้วยแกนนำคนเสื้อแดงจากสถานีวิทยุชุมชน โดยนอกจากคนรักแท็กซี่ FM 107.35 MHz ที่นำโดยชินวัตร แล้ว ยังมีวิทยุชุมชน FM 106.70 MHz จ.สมุทรปราการ, ชมรมเสียงคนไทย FM 91.75 MHz และ FM 95.25 MHz เป็นต้น และมีผู้ชุมนุมจากกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตยเข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้เครือข่ายดังกล่าวได้มีการปราศรัยตั้งแต่ 16.00 น. และจะมีการชุมนุมค้างคืนในวันนี้เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันรุ่งขึ้น

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ คมชัดลึก รายงานว่า น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้แถลงที่รัฐสภาว่า ขอให้ ควปค. ยุติความเคลื่อนไหวที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจากกังวลว่าจะมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อบ้านเมือง ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

ด้านสำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ขอให้กลุ่ม นปช. ไม่ต้องเดินทางไปชุมนุมบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ แม้จะมีวิทยุบางคลื่นพยายามชักชวนให้กลุ่ม นปช. ไปร่วมชุมนุม เพราะหากไปร่วมชุมนุม อาจตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดีได้ จากการก่อสถานการณ์ความวุ่นวายได้ แต่จะนัดรวมตัวที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว และแกนนำกลุ่ม นปช. จะแถลงท่าที ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเสร็จสิ้น

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2012/07/41523

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น