หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หยั่งเชิงกองทัพ ควันหลง"ม็อบ เสธ.อ้าย" กับความเคลื่อนไหวที่ "นายกฯ ปู" กลัวเรื่องของ"ป.-ด.-ย.-ก.-ศ."

หยั่งเชิงกองทัพ ควันหลง"ม็อบ เสธ.อ้าย" กับความเคลื่อนไหวที่ "นายกฯ ปู" กลัวเรื่องของ"ป.-ด.-ย.-ก.-ศ."



คนไทยกำลังเข้าสู่โหมดแห่งความสุขของเทศกาลเฉลิมฉลอง ยาวตั้งแต่ เฉลิมพระชนมพรรษา ไปจนถึง คริสต์มาส และปีใหม่

รวม ทั้งทหารในกองทัพ ที่ก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก หลัง เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศยุติการชุมนุม เมื่อ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ต้อง ยอมรับว่า ช่วงการชุมนุมนั้น กองทัพเครียดไม่น้อย เพราะมีแรงยุให้ออกมาปฏิวัติรัฐประหาร และหวั่นเกรงกันว่าจะเกิดเหตุรุนแรงครั้งใหญ่ เพื่อล้มรัฐบาล

ยิ่ง เครียดหนัก เมื่อ พล.อ.บุญเลิศ ไล่โทรศัพท์หา ผบ.หน่วย และเดินบุกไปทั้งที่ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) เพื่อขอพบ บิ๊กต้อม พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผบ.พล.1 รอ. แล้วเดินไปกองทัพภาคที่ 1 เพื่อขอพบ บิ๊กต๊อก พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อขอให้ส่งทหารออกมาช่วยเหลือประชาชน ที่โดนตำรวจใช้แก๊สน้ำตา

แต่ ก็ไม่มีใครยอมให้เข้าพบ เนื่องจากเป็นคำสั่งของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ไม่ต้องการให้ทหารไปยุ่งเกี่ยว และไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะนำกำลังออกไป มีแต่คำสั่งให้เตรียมพร้อมในที่ตั้งเท่านั้น

แม้จะโทรศัพท์ถึง บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสธ.ทบ. และ บิ๊กหนุ่ย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รอง ผบ.ทบ. แต่คำตอบที่ได้ก็เหมือนกัน ทหารออกไปไม่ได้

จนที่สุดทำให้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติการชุมนุม

ดูเหมือน คลื่นลมในช่วงปีใหม่จะสงบลง...

แต่ ฝ่ายรัฐบาลยังไม่วางใจสถานการณ์ เพราะส่อเค้าว่า หลังวันเฉลิมพระชนมพรรษา เช่น วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม อาจมีเฮือกสุดท้ายของปีนี้ ด้วยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 และการเข้าเป็นสมาชิกศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) ที่ ผบ.ทบ. ออกมาต่อต้าน เพราะห่วงกระทบคดี 98 ศพเสื้อแดง และมีการปลุกกระแส การลดพระราชอำนาจ อีกด้วย

อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา เกิดคำถามทำนองว่า กระบวนการ "ตุลาการภิวัฒน์" มีแบบเงียบๆ อีกแล้วหรือ โดยหยิบเอาหลายคดีมาวิเคราะห์ ซึ่งจะจริงหรือไม่ ไม่ทราบ ทั้งศาลปกครองรับฟ้องคดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อง บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่ปลดและถอดยศร้อยตรีของเขา ถึงขั้นที่นายอภิสิทธิ์เชื่อมั่นก่อนหน้านั้นเสียอีกว่า ศาลจะรับฟ้อง และเชื่อว่า พล.อ.อ.สุกำพล จะมีความผิดและถูกถอดยศ พลอากาศเอก ด้วย

(อ่านต่อ) 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1355031920&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น